Trẻ mãi không già, không chết khi đun sôi, tồn tại được dưới tia bức xạ gama 1000 lần vẫn sống, trường sinh bất lão... là những khả năng có một không hai của con bọ gấu này, đây là chuẩn mực rất gần với cái ngưỡng mà chúng ta vẫn thường gọi là…bất tử. Với khả năng sinh tồn cực kỳ tốt dưới mọi điều kiện thời tiết khắt nghiệt loại bọ gấu nước này được mệnh danh là Trường sinh bất tử. Để khẳng định điều này cua luoi chong muoi Việt Thống sẽ đưa ra những thông tin cực kỳ hấp dẫn cho các bạn biết thêm về loài bọ gấu nước đặc biệt này. những
Bọ gấu nước có tên khoa học là Tardigrades, với kích thước nhỏ có thể chui lọt qua lưới chống muỗi, con trưởng thành dài khoảng 1,5mm, có 8 chân được phát hiện lần đầu bởi nhà sinh vật học người Đức Johann August Ephraim Goetze vào năm 1773. Tại sao chúng được gọi là gấu nước bởi vì chúng có thân hình mũm mỉm và sự di chuyển chậm chạp của chúng làm người ta nhớ tới dáng đi của loài gấu.

Với khả năng sống rất chi là dai dẳng theo các nhà khoa học phân tích nói chúng là loài bọ sống dai nhất hành tinh. Bọ gấu không chết ngay cả khi bị đun sôi ở nhiệt độ cao ở 151 độ C, và chịu được nhiệt độ trên 100 độ, âm 270 độ, có thể sống trong môi trường chân không nén lại trong áp suất cực cao hay thậm chí bị sấy khô, khi chịu khô hạn nó có thể rút 99% nước ra cơ thể.

Dẫn chứng khác, người ta đã tìm thấy con này sống lại sau khi tưới nước vào 1 tảng đá được trưng bày trong bảo tàng hơn trăm năm. Hơn thế, loài vật này có thể tồn tại trong tình trạng khô cứng hoàn toàn trong nhiều năm liền và sau đó hồi sinh trở lại như thể chẳng có gì xảy ra cả. Thậm chí, nó còn có thể tồn tại tốt trước bức xạ Mặt trời hay bức xạ tia gamma ở mức cao, gấp trăm lần giới hạn đủ giết chết một người. Bọ gấu nước tồn tại trong khoảng thời gian 10 năm mà không cần tới thức ăn, nước uống.
Đặc biệt hơn, theo thông tin cửa lưới chống muỗi Việt Thống được biết chỉ với 3% lượng nước thông thường cũng giúp chúng thực hiện tốt việc sinh sản. Chính vì vậy, bọ gấu được phát hiện ở khắp nơi trên thế giới, từ đỉnh Himalaya tới đáy biển sâu tới 4.000m. Không những thế, loài sinh vật kì lạ này còn đủ khả năng chống chọi với môi trường khắc nghiệt của vũ trụ. Chúng thích nghi với tia phóng xạ với cường độ bức xạ mạnh gấp 1000 lần so với các loài khác trong vũ trụ. Ngoài ra chúng còn tồn tại được ở môi trường chân không, cái lạnh băng giá âm hàng trăm độ và trở thành sinh vật đầu tiên sống được trong môi trường vũ trụ mà không cần thiết bị bảo vệ.

Thế giới động vật vô cùng bao la, rộng lớn với muôn loài kỳ thú. Ít ai biết rằng, có rất nhiều loài sinh vật trên trái đất mang trên mình những năng lực siêu phàm giống hệt các siêu nhân trong phim mỹ, hay những bộ truyện tranh mà con người luôn mong muốn có được…